Latest Movie :

Trồng và thu hoạch hạt chia đơn giản tại nhà

Hạt Chia còn được gọi là Salvia Nhà máy đã được công nhận là một siêu thực phẩm của tự nhiên lành mạnh. Hạt Chia là một loại thực phẩm có chứa chất dinh dưỡng hiếm trong thế giới thực phẩm, đặc biệt là những bổ sung vi chất dinh dưỡng khó khăn như bổ sung Omega bởi 3-6-9, canxi, phốt pho, sắt...

Hạt Chia có nguồn gốc từ vùng Tây Nam của Hoa Kỳ và được trồng bởi các thế kỷ Aztec trước. phân chia hạt giống được công nhận là một siêu thực phẩm thiên nhiên tốt cho sức khỏe vì thực phẩm Chia hạt rất giàu chất dinh dưỡng như nitơ và hiếm chất lượng nhưng không chứa cholesterol; Các khoáng chất như phốt pho, canxi, sắt .. sợi gấp 3,5 lần so với sợi yến mạch; Omega-3-6-9 (cá hồi 8x); Chất chống oxy hóa bằng trái cây Bluberries ... Vì vậy, giá cả là phân chia hạt giống rất đắt, khoảng 400k 1 kg.
Tại sao không nhìn chia tại nhà để giảm chi phí nhưng để đảm bảo sức khỏe.
Hạt Chia là hạn hán kháng và dễ trồng, dễ trồng một cái cây trong siêu thực phẩm và thảo dược.
Chia nhỏ các loại hạt được trồng tự nhiên, do côn trùng không thích dầu thực vật không nên hỗ trợ cây thụ phấn trong quá trình, đó là lý do tại sao những người trồng chia hạt không cần phải sử dụng thuốc trừ sâu hoặc hóa chất để chăm sóc, an toàn. hình dạng bên ngoài, hạt chia trông như hạt mè hoặc hạt é hay, tuy nhiên, qua nghiên cứu, các nhà khoa học đã khẳng định, các hạt phân chia có giá trị dinh dưỡng cao hơn so với 2 loại hạt.
Cây Salvia - giá trị dinh dưỡng Cây Chia và hữu ích trong tất cả các bộ phận của cây. lá khô để uống trà khi United có khá đẹp bướm màu tím xanh và ong thu hút County là một siêu thực phẩm.
Sau khi chia sẻ thu hoạch ngũ cốc của chúng tôi lá khô hoặc cây khô dần lấy đi người dùng rất tốt cho sức khỏe.
Trồng phân chia thời gian
cây Divide có thể trồng quanh năm, nhưng tốt nhất là trồng trong mùa đông và đầu mùa xuân ở vùng cận nhiệt đới và nhiệt đới như Việt Nam. Đây là một đoạn ngắn ngày cây, hoa nở quanh năm và phù du. Nhưng nên lưu ý rằng lá chắn gió lớn và tránh sương giá, thời tiết, lạnh.
Không gian được trồng tốt nhất trong chậu rộng 30 cm, dài 100 cm hoặc giường, rộng 20 cm. Mùn đa pha độ ẩm đất tốt chút.
Hạt giống được rải thành hàng và thưa thớt nằm khoảng 1 cm. Sau đó, nhẹ nhàng nhấn hạt giống xuống đất lún ít hoặc rất mỏng một lớp màng phủ trên đầu trang của hạt giống.
Cây chia nở hoa
Cây chia nở hoa
Hạt giống cho sử dụng: Không phải tất cả các hạt giống bạn mua từ nhà máy Chia Chia sẽ tạo ra, bởi vì phần lớn được xử lý bằng chiếu xạ và hóa chất tẩm phun chất bảo quản. Một số hạt giống được nhập khẩu từ Nga / Trung Quốc hoặc quá lâu để mất khả năng tồn tại của các mầm bệnh. Một số còn lại vì sự lựa chọn và bảo quản kém, hạt Chia thận không để thu hoạch hạt Chia.
Sử dụng các hạt giống tốt nhất được lựa chọn và chế biến với mục đích giống cây trồng, nguồn gốc rõ ràng bới các nhãn hiệu lớn của phương Tây. Bạn sẽ nhận được hạt giống chất lượng tốt, chống chịu sâu bệnh và phát triển tốt trong khu vườn của bạn, cung cấp cho bạn một kết quả hoàn toàn hài lòng sau những kỳ công quá trình chăm sóc.
Chăm sóc tách hạt
Tưới nước vào buổi sáng và buổi tối hàng ngày với đủ nước, sử dụng một bình xịt để xịt nhẹ lên đất với hạt giống cho đến khi đất ẩm, không đổ nước trực tiếp vì nó sẽ rửa sạch hạt giống bị mất. Bảo vệ hạt giống từ gà, chó mèo và côn trùng.
Từ 5-8 ngày thì hạt giống sẽ nảy mầm, tiếp tục tưới nước hàng ngày và bảo vệ từ chồi động vật. Cho đến khi cây đạt chiều cao khoảng 6 cm - 9 cm là bạn có thể phá vỡ ra để trồng cây trong khu vực bạn muốn, hay chia cây đi cùng với khoảng cách từ 15 cm trở lên.
tưới nước thường xuyên và làm cỏ trong cây. Chia cây ghét cạnh tranh Cỏ dại.
Thu hoạch và bảo quản hạt chia
Sau từ 16 – 20 tuần khi được trồng, cây đạt độ cao từ 1,0 m – 1,6 m. Thời điểm thu hoạch khi Hoa cây Chia (có hình dạng như hoa oải hương – màu tím xanh dương) bắt đầu rụng cánh và đầu hoa, cuống hoa chuyển sang nâu (không để chuyển hết sang màu nâu vì sẽ rụng mất hạt). Cắt phần cuống hoa và bỏ vào trong túi giấy, treo nơi khô thoáng ít ẩm để búp hoa chuyển sang khô hoàn toàn (không treo ngược búp hoa). Hoặc ta có thể dùng tủ sấy công nghiệp hoặc máy sấy thực phẩm để sấy khô hạt chia nhanh hơn.
Nắm cổ túi giấy, lắc mạnh để hạt Chia rơi ra trước, sau đó để phần cuống hoa đã khô để rà và lấy hết hạt Chia hoàn toàn khỏi búp hoa. Đặt búp hoa trên mặt phẳn và chà sát nhẹ bằng tay cho rơi ra hết Hạt và cánh hoa khô khỏi cành hoa.
Sàng và loại bỏ cánh hoa khô, rác, trấu, … để lấy hạt Chia bằng rây, rổ rá có lỗ khe nhỏ 1 mm.
Hạt chia sau khi thu hoạch
Hạt chia sau khi thu hoạch
Vậy là cuối cùng bạn đã có hạt Chia siêu thực phẩm để dùng tại nhà, xuất phát từ thành quả và công sức của bạn rồi. Nhưng quan trọng nhất, đó là hạt Chia này hoàn toàn sạch bởi bạn là chủ nhân của nó. Bạn sẽ làm món ăn gì với hạt Chia tối nay.
Hạt chia sau khi được tuốt khỏi vỏ
Hạt chia sau khi được tuốt vỏ
Bài viết liên quan:
thu hoạch và sấy khô măng
Làm tinh bột nghệ, phân biệt tinh bột nghệ và bột nghệ
Sấy tôm khô, nông sản sấy khô
Share this article :

+ nhận xét + 2 nhận xét

lúc 19:11 25 tháng 11, 2019

bài viết tốt, rất hay cho những người mới tìm hiểu

lúc 08:17 29 tháng 4, 2020

này có trồng dc ở VN k ạ

Đăng nhận xét

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2011. Cổng thông tin - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger