Latest Movie :

Thu hoạch và sấy yến sào bằng máy sấy yến sào mactech

Chim Yến hoặc chim yến được gọi là một loại thực phẩm - dược phẩm làm bằng tổ chim nổi tiếng. Đây là món ăn của bạn của các nước Đông Á như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Việt Nam và nhiều nước khác. Ở Việt Nam, chim yến Trân Bát đứng (tám món ăn thanh nhã). Yến sào được biết đến như là "món trứng cá muối của phương Đông".
Tổ chim yến
Tổ chim yến
Trong một số tài liệu được cung cấp bởi các nhà phân phối tổ chim yến, tổ yến được cho là thành phần dinh dưỡng hiếm gặp hơn, thường là một số protein và axit amin như amide, Humin, arginine, cystine, histidine, lysine. Ngoài ra, tổ yến còn được cho là chứa các khoáng chất như canxi, sắt, kali, phốt pho và magiê. Tác dụng của yến mạch, một số tài liệu mà yến mạch giúp bổ sung phổi, tăng cường cơ thể, tăng cường hệ thống miễn dịch, thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào, giúp bệnh nhân hồi phục nhanh chóng, thậm chí còn hỗ trợ bệnh nhân chống HIV AIDS.
Ngược lại, một số tài liệu khác phủ nhận tác dụng của tổ yến, thậm chí lên án việc sử dụng của tổ yếnchim yến cho rằng giá đã bị đẩy lên vì sự khan hiếm của nó và những ngộ nhận của người tiêu dùng. Thực tế là các tổ bọt của chim yến cô đọng, nhiều người cho rằng bản chất của yến mạch không có giá trị dinh dưỡng gì đáng kể, bởi nước bọt của động vật chủ yếu gồm nước, muối, các loại men (enzyme), và có thể có một số vi sinh . Nhiều người tin rằng ăn yến mạch là một tội ác vì yến mạch là chim hoàng yến. ăn chất thải của con người cũng như các thảm họa tự nhiên mà bị mất nhà. bất lực vô vọng.
Chè tổ yến
Chè tổ yến
Tổ chim yến được làm từ rãi chim yến kết hợp với lông chim, rác. Duy chỉ có loại yến hàng là loài chim yến duy nhất làm tổ hoàn toàn bằng nước dãi của mình, và từ ngày xưa con người đã biết sử dụng loại thực phẩm này đê bồi bổ cơ thể.
Tổ yến hàng thường được làm trên vách đá cheo leo hoặc những thanh gỗ trong các nhà nuôi yến.
Tổ chim yến tự nhiên thường rất khô nên nếu khai thác không đúng cách tổ sẽ bị vỡ ra, cho nên người ta thường phun ẩm cho tổ yến trở nên mêm dẻo trước khi lấy tổ yến, khi lấy tổ yến sẽ có một phần dính xác vách đá hoặc thanh gỗ người ta gọi là yến vụn.
Đối với các loại tổ yến hàng loại I (yến chưa tiến hành sinh sản trong tổ của mình), sau khi thu hoạch người ta chỉ nhặt lông sơ bộ rồi tiến hành đưa vào tủ sấy để sấy yến sào, nhưng tuyệt đối không được gia nhiệt tổ yến quá 75 độ C bởi vì với nhiệt độ sấy như vậy yến sào sẽ mất đi rất nhiều chất dinh dưỡng, người ta cũng có thể dùng quạt gió hoặc đặt trong phòng lạnh để làm khô tổ yến, nhưng làm như vậy tốn thời gian rất dài, hơn nữa yên vẫn không đạt độ ẩm mong muốn.
Hiện nay Mactech cung cấp một số loại máy sấy dân dụng phù hợp với mục đích sấy yến. Xem chi tiết máy sấy thực phẩm tại đây.
Bài viết liên quan:
Làm lạp xưởng sấy ngon tại nhà bằng máy sấy lạp xưởng
Làm tỏi đen đơn giản tại nhà bằng máy sấy tỏi đen
Share this article :

Đăng nhận xét

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2011. Cổng thông tin - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger