Latest Movie :

Cấu tạo một chiếc máy tính

Hiện nay các máy tính đã rất phổ biến trong cuộc sống của chúng tôi, máy gắn liền với đời sống con người và trở thành một đối tác không thể thiếu của con người. Không có vấn đề gì làm việc, nếu có máy tính hỗ trợ sẽ nhanh hơn và thuận tiện hơn. Nhưng không phải ai cũng có thể hiểu được các máy tính được hình thành như được nêu ra và hoạt động ra như thế nào. Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn về cấu trúc của máy tính.


Các thành phần của máy tính



Dựa trên xử lý thông tin, máy tính chia thành bốn phần chính:
Thiết bị đầu vào, bộ vi xử lý, thiết bị đầu ra và các thiết bị lưu trữ.

thiết bị đầu vào


Thiết bị đầu vào là các thiết bị nhập dữ liệu vào máy tính. Các thiết bị đầu vào cơ bản của bàn phím và chuột của máy tính. ngoài các thiết bị khác như máy quét (scanner), webcam ..
bộ xử lý trung tâm (CPU)
Dịch vụ liên quan: cho thue may tinhcho thue laptop
bộ xử lý trung ương bao gồm các thành phần tham gia vào việc xử lý thông tin như bộ xử lý (BXL), bộ điều khiển bộ nhớ (memory controller), kiểm soát đầu vào và đầu ra (I / O điều khiển) ...

Các thiết bị đầu ra


Thiết bị có thiết bị hiển thị, các dữ liệu từ máy tính mà người dùng có thể đọc, nghe như màn hình, loa. máy in, máy chiếu, ...
Thiêt bị lưu trư

Thiết bị lưu trữ là một thiết bị lưu trữ thông tin. Thiết bị lưu trữ chia thành bộ nhớ trong và bộ nhớ ngoài. Bộ nhớ trong bao gồm ROM (bộ nhớ chỉ đọc) và RAM (ngẫu nhiên chỉ đọc bộ nhớ). lưu trữ bên ngoài bao gồm các ổ đĩa cứng, ổ đĩa mềm, ổ đĩa quang (CD, DVD), ổ đĩa quang từ (MO), băng ..
cho thuê máy tính giá rẻ, cho thuê máy tính tại Hà Nội
Các thành phần cơ bản cấu thành máy tính cá nhân

Bộ vi xử lý

Để tạo máy tính - Các CPU Core i7 mạnh mẽ
Bộ vi xử lý (BXL) chức năng thực hiện các phép tính. Các máy tính cá nhân phổ biến thường sử dụng bộ vi xử lý của Intel hoặc AMD. Các bộ vi xử lý có thể xử lý tốc độ cao hơn từ 2-3 GHz. kịch bản kịch bản phong phú hơn đặc biệt cho xử lý đồ họa 3D.

Bộ nhớ trong (RAM)


RAM là bộ nhớ truy cập ngẫu nhiên, được sử dụng để lưu trữ các chương trình đang chạy và dữ liệu của họ. Trước đây RAM thường có thể hình thành một hàng chân (SIMM, 72 feet), ngày nay thường có dạng của hai hàng chân (DIMM, 168 feet). Các loại phổ biến nhất của DDR SDRAM hiện đang vận hành ở tốc độ 200-266 MHz.

Bo mạch chủ


Mainboard là phần quan trọng nhất của máy tính để tính ổn định và hiệu suất của hệ thống máy tính. Khe cắm trên mainboard với bộ vi xử lý, RAM và mở rộng khe PCI, AGP, ISA. Trên bo mạch chủ chipset là chip xử lý đặc biệt tích hợp rất nhiều chức năng quan trọng như bộ điều khiển bộ nhớ máy tính, bộ điều khiển đầu vào và đầu ra cổng, bộ điều khiển giao tiếp với ổ cứng ... Một số chipset cũng tích hợp các chức năng như điều khiển đồ họa, xử lý âm thanh , adapter mang.vv

card màn hình


Video card đồ họa hoặc bộ điều khiển là thiết bị điều khiển hoạt động hiển thị trên màn hình máy tính. Bộ điều khiển đồ họa thường là dưới hình thức của ngày trước khi các card mở rộng cắm vào khe PCI. Ngày nay, điều khiển đồ họa thường được gắn trên tốc độ cao khe AGP. Để giảm chi phí sản xuất máy tính, bộ điều khiển đồ họa được tích hợp vào chipset trên mainboard hệ thống.
Cấu trúc máy tính - card đồ họa rời
Card âm thanh

card âm thanh hay bộ điều khiển âm thanh là một thiết bị máy tính điều khiển phát ra multemedia âm thanh. Bộ điều khiển âm thanh thường dưới dạng các card mở rộng cắm vào ISA hoặc khe cắm PCI. Để giảm chi phí sản xuất máy tính, bộ điều khiển âm thanh thường được tích hợp trên mainboard.

ổ đĩa cứng (HDD)


Ổ đĩa cứng là thiết bị cực kỳ quan trọng trong cho thuê máy tính để bàn. ổ cứng lưu trữ hệ điều hành, các chương trình và các ứng dụng dữ liệu người sử dụng máy. Khi bộ nhớ vật lý (RAM) chạy ra khỏi không gian, hệ điều hành cũng sử dụng các tập tin trao đổi trên ổ cứng của bạn như là bộ nhớ ảo. Vì vậy, ổ đĩa cứng có một vai trò rất lớn trong việc quyết định tốc độ, sự ổn định và an toàn cho các dữ liệu người dùng.
ổ đĩa cứng ngày nay thường có dung lượng lưu trữ rất cao. Thông thường các loại 20GB, 30GB, 40GB, 80GB. Ổ đĩa cứng cho máy tính cá nhân cũng có tốc độ quay cao, 5400 rpm hay 7200 rpm thường. Thông thường các ổ cứng để giao tiếp với các bo mạch chủ với giao diện EIDE ATA / 100 hoặc ATA / 133.

ổ đĩa mềm (FDD)


Floppy thiết bị đĩa ổ đĩa lưu trữ là dung lượng thấp. ổ đĩa mềm là thuận tiện cho việc di chuyển kích thước vật liệu như văn bản. Hiện nay, do chi phí của đĩa CD, CD và đĩa CD giảm vai trò của các ổ đĩa mềm để được sử dụng ít hơn. Tuy nhiên, các tài liệu và các chương trình cài đặt đã được ghi lại trên ổ đĩa mềm vẫn còn mềm nên thành phần phải được trên một máy tính cá nhân. Các ổ đĩa hiện tại để sử dụng phần mềm sử dụng cho việc sử dụng, cho thuê máy tính cá nhân một đĩa 3,5-inch, dung lượng 1.44MB.
Ổ đĩa CD

CD-ROM là thiết bị lưu trữ bên ngoài được sử dụng nhiều nhất hiện nay vì khả năng lưu trữ cao với chi phí thấp. CDROM thuận lợi cho việc di chuyển, cũng như chương trình sao lưu dữ liệu. Bởi vì giá của ổ ghi đĩa CD, CD và ổ đĩa CD đã giảm rất nhiều rất nhiều vì ổ CD-ROM được trang bị trên hầu hết các máy tính hiện nay.
ổ đĩa CD-ROM thường có tốc độ 40X - 56X. sử dụng đĩa CD-cỡ 5-inch, 640 MB không gian từ - 800 MB. ổ đĩa CD-ROM được kết nối với bo mạch chủ bằng giao diện EIDE.
trường hợp máy tính (trường hợp)

trường hợp máy tính của nguồn cấp, lắp khung cho các thành phần máy tính và khoang ổ đĩa cứng, ổ đĩa CD, ổ đĩa mềm. trường hợp máy tính có công tắc nguồn, thiết lập lại chuyển đổi, và màn hình hiển thị LED. Nguồn gốc của máy tính ngày nay thường ATX.
Màn


Màn hình CRT Màn hình LCD


Màn hình là thiết bị cơ bản nhất của máy tính cá nhân. Màn hình thường có hai loại tài sản là ống màn hình cathode (CRT) và TV màn hình tinh thể lỏng (LCD) kích cỡ màn hình 14 "- 21". Hôm nay, màn hình LCD được sử dụng để tiết kiệm không gian trên bàn của bạn và tiết kiệm năng lượng. Tuy nhiên CRT vẫn được sử dụng rộng rãi để định giá có thể chấp nhận nó.
máy in


Kim loại tia laser Máy in phun máy in


Máy in là một thiết bị đầu ra quan trọng của máy tính. Máy in có 3 loại cơ bản là: máy in laser, máy in phun và máy in kim. Trong môi trường mạng máy tính trong văn phòng, văn phòng, máy in thường được chia sẻ giữa nhiều người dùng để tiết kiệm chi phí.
Vì vậy, chúng ta phải hướng dẫn các bạn về cấu trúc của máy tính cá nhân, hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn tìm hiểu về máy tính của bạn!
Xem các thủ thuật trên máy tính này
Xem tin tức trên máy tính đây
Share this article :

Đăng nhận xét

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2011. Cổng thông tin - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger